http://vnra.gov.vn/van-ban
Ngày cập nhật : 17/03/2015

Theo tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, công việc sửa chữa đoạn đường sắt qua vị trí xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng đêm ngày 10/3/2015 (khu gian Diên Sanh – Quảng Trị), đã được hoàn thiện

Như vậy, kể từ 7h30’ sáng ngày 12/3/2015 trở đi, tốc độ chạy tầu trên khu gian Diên Sanh – Quảng Trị đã được trả 80km/h theo qui định như trước khi xảy ra tai nạn. Trước đó, với sự nỗ lực của lực lượng cứu viện, tốc độ chạy tầu đã được trả ở mức 5km/h vào lúc 22h00’ ngày 11/3/2015, mức 30km/h vào lúc 4h00’ sáng ngày 12/3/2015.

 

 

tainands3-2015-1

Công tác cứu hộ giải phóng ô tô, toa xe và khôi phục đường

 

 

Trước đó, như tin đã đưa, vào lúc 21h40’ ngày 10/3/2015, tại km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc khu gian Quảng Trị - Diên Sanh, tài xế xe ô tô đầu kéo chở đá xây dựng mang biển kiểm soát: 75C – 03199 đã không chấp hành các qui định pháp luật về an toàn giao thông, cố tình vượt đường ngang khi tàu đang đi đến, dẫn đến va chạm trực diện với đoàn tàu mang số hiệu SE5 chạy hướng từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

  

 

 

 

 

 

tainands3-2015-1

Hiện trường vụ tai nạn

 

 

Vụ va chạm đã làm đầu máy số D19E- 968 bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam, cách vụ tai nạn 2 km; 3 toa xe giáp đầu máy bị trật bánh; trong đó có 1 toa hàng cơm + 1 toa xe chở khách bị xoay ngang, vuông góc với đường sắt, toa xe chở khách số 3 bị đổ nghiêng 60 độ.

 

 

tainands3-2015-9

Công nhân sửa chữa khắc phục đoạn ĐS xảy ra tai nạn

 

 

Hậu quả của vụ tai nạn đã làm lái tàu Lê Minh Phú (Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng) đã tử vong ngay trên ca bin đầu máy; phụ lái tàu Hồ Ngọc Hải (Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng), một số nhân viên phục vụ trên tầu cùng 2 hành khách và tài xế ô tô bị thương.