Các nhiệm vụ khoa học công nghệ
Tìm kiếm đơn giản Tìm kiếm nâng cao

STTTên đề tàiNăm thực hiệnKết quả thực hiện
1

Công bố kết quả thực hiện Đề tài nghiên cứu KHCN cấp Bộ “Nghiên cứu, xây dựng cấu trúc cơ sở dữ liệu về kết cấu hạ tầng đường sắt và đề xuất cơ chế cập nhật, khai thác thông tin”, mã số DT183044

2018-2019 Việc triển khai xây dựng CSDL hạ tầng giao thông đường sắt giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước Cục đường sắt, Tổng công ty đường sắt Việt Nam, các đơn vị cơ sở tra cứu, quản lý, thống kê số liệu hạ tầng đường sắt nâng cao hiệu lực hiệu quả trong công tác quản lý, quy hoạch, bảo trì hạ tầng, nâng cao vận tải đường sắt, giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt.
2

Kết quả xây dựng Tiêu chuẩn, Quy chuẩn, Đề tài nghiên cứu KHCN

2007-2017
3

Nghiên cứu lựa chọn xây dựng công trình Depot cho đường sắt đô thị ở Việt Nam

2014-2015 Nghiên cứu cơ sở lựa chọn các loại hình depot áp dụng cho các tuyến đường sắt đô thị ở Việt Nam phù hợp với đặc điểm các đô thị lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng và phát huy tối đa hiệu quả chất lượng khai thác, vận hành của các tuyến đường sắt đô thị
4

Nghiên cứu thiết kế thiết bị tín hiệu báo trước của tín hiệu phòng vệ đường bộ đường ngang

2013 Đề xuất được mô hình thiết kế bị tín hiệu báo trước của tín hiệu phòng vệ đường bộ đường ngang, phục vụ công tác tăng cường an toàn giao thông tại các đường ngang.
5

Nghiên cứu đánh giá nguy cơ ô nhiễm môi trường và mất an toàn chạy tàu trong quá trình bốc xếp, vận chuyển apatit; xây dựng mô hình xử lý

2013 Đề xuất các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tăng cường an toàn giao thông đường sắt trong quá trình vận chuyển apatit, được sử dụng làm cơ sở để hoàn thiện cơ chế chính sách phục vụ công tác quản lý nhà nước và các biện pháp tác nghiệp của các doanh nghiệp tham gia hoạt động đường sắt
6

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ vi sinh để khử mùi trong các toa xe khách lắp đặt điều hòa không khí của ĐSVN

2013 - Giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khai thác vận tải đường sắt, tiến tới việc xử lý tối đa các mùi phát sinh trong toa xe có điều hòa không khí vận hành trên ĐSVN, đem lại môi trường trong lành cho hành khách đi tàu, tạo lợi thế cạnh tranh của vận tải Đường sắt. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được ứng dụng vào việc xử lý mùi tàu trên các toa xe điều hòa không khí .
7

Nghiên cứu, xây dựng phương pháp tính toán mức độ mất an toàn tại các điểm giao cắt đồng mức trên các tuyến đương sắt và đề xuất giải pháp

2013 - Nghiên cứu, xác định, lựa chọn các yếu tố trọng yếu làm dữ liệu và xây dựng phương pháp tính toán mức độ mất an toàn, đề xuất biện pháp có tính khả thi để phòng ngừa, giảm thiểu các tai nạn xảy ra tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường sắt - đường bộ - Cơ sở để xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp và có phương án thích hợp để thành lập, phân loại đường ngang khi cố nhu cầu mở đường ngang
8

Nghiên cứu ứng dụng các vật liệu để sửa chữa, tăng cường kết cấu cầu trong điều kiện thi công dưới nước

2013-2014 Ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ về vật liệu nhằm gia cường các kết cấu thép, betong của các kết cấu công trình cầu đường sắt bị hư hỏng ẩn dấu dưới nước nhằm tăng tiến độ thi công, không gián đoạn chạy tàu, giá thành vừa phải
9

Nghiên cứu thiết kế lắp đặt dàn trải hệ thống mạch điện đàu máy D19E phục vụ kiểm tra sửa chữa điện đầu máy đảm bảo an toàn chạy tàu

2013 - Tăng cường cơ sở vật chất dành cho đào tạo, thực hiện các mô đun giảng dạy về điện đầu máy, góp phần nâng cao chất lượng tay nghề sinh viên trước khi ra trường đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của ngành Đường sắt - Tăng cường cơ sở vật chất dành cho đào tạo, giảm bớt chi phí cho công tác thực hành tại hiện Trường các mô đun về điện đầu máy - Hoàn thiện các chỉ dẫn về hệ thống điện đầu máy D19E. Nâng cao khả năng thực hiện công việc lắp ráp kiểm tra điện đầu máy, rèn luyện kỹ năng nghề cho công nhân nghề sửa chữa điện đầu máy D19E, nâng cao kỹ năng chuẩn đoán, xử lý tình huống hư hỏng, hư hỏng đột xuất của lái tàu, giảm những trường hợp dừng máy khi vận dụng, hạn chế các sự cố về điện của đầu máy.
10

Nghiên cứu xây dựng phạm vi bảo vệ công trình và hành lang an toàn giao thông đường sắt đô thị

2013 Lựa chọn và đề xuất các quy định phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của Việt Nam làm căn cứ xây dựng Thông tư quy định phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt đô thị để phục vụ kịp thời các thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh trong quy hoạch, lập dự án đầu tư, phê duyệt đền bù, hỗ trợ trong GPMB và triển khai thi công các dự án đường sắt đô thị