http://vnra.gov.vn/van-ban
Ngày cập nhật : 12/08/2015

Hoàn thành thay thế cầu Bến Gỗ, rút ngắn 6 tháng tiến độ

Hoàn thành thay thế cầu Bến Gỗ, rút ngắn 6 tháng tiến độ

Sáng nay (10/8, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), Liên danh tư vấn JOT (Nhật Bản), Liên danh Nhà thầu TAISEI-MES-CIENCO1 đã thực hiện chuyển tuyến sang khai thác trên tuyến mới và cầu đường sắt Bến Gỗ mới.

Ngoài cầu Bến Gỗ, trong tháng 8 và 9 các cầu còn lại của gói CP3B về địch trước thời hạn khoảng 3 tháng.

Description: cau-ben-go

Cầu Bến Gỗ đã thông tàu an toàn

Sáng nay (10/8, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), Liên danh tư vấn JOT (Nhật Bản), Liên danh Nhà thầu TAISEI-MES-CIENCO1 đã thực hiện chuyển tuyến sang khai thác trên tuyến mới và cầu đường sắt Bến Gỗ mới.

Cầu Bến Gỗ mới thuộc thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, có lý trình Km 1077+804 trên đường sắt Bắc – Nam, bao gồm 3 nhịp dầm thép, mỗi nhịp dài 43m. Đoạn đường sắt cải tuyến hai đầu cầu dài gần 1km từ Km 1077+395 – Km 1078+120, có kết cấu là ray 50N tiêu chuẩn, tà vẹt TN1P50N đặt trên nền ballast.

Theo kế hoạch, Nhà thầu xây dựng cầu mới cách cầu cũ 15m về phía thượng lưu và đoạn đường sắt cải tuyến thay thế cho đường sắt cũ. Sau đó sẽ tiến hành cắt đường sắt cũ, giật đường nối thông với đường sắt mới trong thời gian phong tỏa.

Toàn bộ hệ thống mố trụ cầu cũng được xây mới bê tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi. Cầu Bến Gỗ mới được khởi công xây dựng từ tháng 2/2014. Đến nay rút ngắn tiến độ thi công được 8 tháng so với hợp đồng.

Ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, khi thay thế xong cầu mới, tốc độ thiết kế có thể đạt 120km/h cho tàu khách, 80km/h cho tàu hàng góp phần nâng tốc độ, tải trọng đoàn tàu trên toàn tuyến đường sắt Bắc Nam.

13h00 chiều nay, việc chuyển tuyến sang khai thác trên cầu mới và tuyến đường sắt mới này đã hoàn thành theo đúng kế hoạch và đoàn tàu đầu tiên đã thông qua an toàn.

Chuẩn bị nối ray tuyến mới

 

Như vậy, cầu Bến Gỗ là cầu thứ 36 (tổng số 44 cầu) đã được hoàn thành đưa vào khai thác. Tổng chiều dài và đường hai đầu cầu Bến Gỗ gần 1km. Từ khi thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, lần lượt các cầu Trà Bồng, Sông Bồ, Sông Thoa và nay là Bến Gỗ đã về đích. Trong tháng 8 và 9, các cầu còn lại của gói CP3B về đích trước thời hạn khoảng 3 tháng, đến cuối năm 2015, cả 6 cầu cuối cùng thuộc CP3C sẽ về đích trước thời hạn 6 tháng.

 

 

Cầu Bến Gỗ cũ được gia cố sửa chữa nhiều lần, đến nay cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống mố trụ yếu, dầm thép han rỉ xuống cấp, tà vẹt gỗ đã mục... 

man";mso-bidi-theme-font:major-latin; color:black'>Cầu Bến Gỗ cũ được gia cố sửa chữa nhiều lần, đến nay cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống mố trụ yếu, dầm thép han rỉ xuống cấp, tà vẹt gỗ đã mục... 

Nguồn: Báo Giao thông