Hà Nội vừa giao Ban chỉ đạo GPMB thành phố phối hợp nghiên cứu cơ chế đền bù, GPMB tuyến đường sắt số 2.
|
Mô hình ga ngầm của tuyến đường sắt số 2 Hà Nội |
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa ban hành Quyết định số 861 phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm để xây dựng Ga ngầm C10 và phê duyệt Tổng mặt bằng các Ga ngầm C6, C10 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo).
UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc xác nhận bản vẽ Tổng mặt bằng các Ga ngầm C6, C10; chủ trì phối hợp với UBND các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ban quản lýđường sắt đô thị Hà Nội và các cơ quan liên quan công bố công khai Tổng mặt bằng các ga ngầm được duyệt, theo quy định, để các tổ chức cơ quan và nhân dân biết, thực hiện.Theo Quyết định, điều chỉnh cục bộ phần đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ các tuyến đường tại khu vực nút giao Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, thuộc các ô quy hoạch ký hiệu số C41, C52, từ chức năng là đất cơ quan sang chức năng đất hạ tầng kỹ thuật có diện tích các ô đất điều chỉnh khoảng 1.285m2, để xây dựng các hạng mục công trình của Ga ngầm C10.
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội được giao thực hiện công tác cắm mốc giới tổng mặt bằng các ga ngầm theo hồ sơ được duyệt. UBND quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm tổ chức quản lý các công trình xây dựng trong phạm vi mặt bằng các ga ngầm C6, C10 được duyệt theo quy định của pháp luật; giám sát, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
Ban chỉ đạo GPMB thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của chủ đầu tư về cơ chế đền bù, GPMB các công trình trong phạm vi mặt bằng các ga ngầm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long –Trần Hưng Đạo được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) làm chủ đầu đầu tư.
Theo Báo cáo Nghiên cứu khả thi, tuyến đường sắt đô thị này kết nối khu đô thị mới với khu vực đô thị trung tâm thành phố. Hệ thống nhà ga với 3 ga trên cao (C1-C3 và cầu cạn, dài 2,6km), 7 ga ngầm (C4-C10 và hầm ngầm, dài 8,9km); Khổ đường lồng 1.435 mm... Dự kiến sau khi được quy hoạch mở rộng, tuyến 2 sẽ kéo dài tới sân bay Nội Bài và khu vực đô thị Đông Anh ở phía Bắc thành phố và kéo dài tới Hà Đông ở phía Đông Nam.
Nguồn: Báo giao thông